หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Leroy Sane trên đường thành Ryan Giggs 'đệ nhị'

Với số tiền lên tới 46,5 triệu bảng, đây là cầu thủ được mua với giá cao nhất hiện nay ở Man city. Leroy Sane đã được Man City chiêu mộ để bắt đầu cho mùa giải ngoại hạng Anh. Cầu thủ này đã chứng tỏ số tiền đó xứng đáng với mình bằng những chiến thắng của Man City.

Viên ngọc thô của bóng đá Đức

Hector Bellerin chạm trán Sane, cuộc đối đầu của những máy chạy tại Premier League. Cả hai sở hữu tốc độ như tên lửa. Sau 90 phút tại Emirates, chỉ một người rời sân với gương mặt phấn khích, người kia bước đi trong thất vọng. Bellerin bị Sane "hành hạ", thất thế trước đối thủ.
Bellerin không thể ngăn chặn được Sane ở tình huống cầu thủ người Đức dùng tốc độ và khả năng rê dắt quấy phá hành lang trái, trước khi chuyền cho Bernardo Silva dứt điểm ghi bàn. Rồi cũng chính Sane đi bóng lắc léo đánh bại Mustafi, thoát khỏi sự đeo bám của Bellerin dàn xếp nâng tỷ số lên 2-0.
Sane khiến cho nhiều cầu thủ phải khổ sở khi ở trên sân
Sane khiến cho nhiều cầu thủ phải khổ sở khi ở trên sân
Cơn ác mộng cho Bellerin khép lại khi Sane tiếp tục đánh bại anh với pha dứt điểm cận thành, qua đó nhấn chìm Arsenal với tỷ số 3-0. Đồng hồ mới điểm sang phút 33 ở hiệp 1, Man City có cách biệt 3 bàn trước chủ nhà Arsenal nhờ phong độ chói sáng của tiền vệ cánh người Đức.i
Carragher thậm chí so sánh ngôi sao 22 tuổi với Ryan Giggs huyền thoại khi ở thời đỉnh cao: "Tôi không nghĩ mình lại được thấy liên tiếp 3 bàn thắng như vậy trong nửa thời gian hiệp 1. Và đó toàn có dấu ấn của Sane. Những gì bạn xem giống như được thấy Ryan Giggs trong màu áo MU thời hoàng kim
Những năm tháng Giggs tung hoành ở Premier League, anh nổi tiếng với tốc độ, khả năng rê dắt và sức mạnh. Cựu sao Xứ Wales ghi bàn tốt, kiến tạo cũng giỏi. Khi những tiền đạo vấp phải khó khăn trong khâu ghi bàn, Giggs nhiều lần làm thay công việc. Giá trị anh tạo ra hơn một cầu thủ chạy cánh.
Leroy Sane có đủ tố chất đó. Tốc độ và sức mạnh của tuyển thủ 22 tuổi giúp anh thích ứng nhanh với Premier League. Năm thứ hai chơi bóng tại Anh, Sane ghi 12 bàn. Có 13 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, thực hiện trung bình 1.7 bàn thắng/trận
Cựu sao Schalke còn chinh phục Pep nhờ sự đa năng, có thể đá ở cả hai cánh lẫn trung lộ. Trong hệ thống chiến thuật được Guardiola xây dựng, Sane trở thành mắt xích quan trọng ở những pha hoán đổi vị trí liên tục giữa De Bruyne, David Silva hay Raheem Sterling.
Năm ngoái, Pep gây bất ngờ cho MU, để Sane đá biên phải, sau đó lại hoán đổi vị trí sang cánh đối diện cho Sterling. Chơi ở đâu tiền vệ người Đức cũng rất nguy hiểm.
Nhiều cầu thủ không thể theo kịp Leroy Sane
Nhiều cầu thủ không thể theo kịp Leroy Sane
Tuổi 22, Sane vẫn còn trẻ, tương lai còn rộng mở phía trước. Anh còn nhiều điều cần cải thiện, đặc biệt khả năng lui về hỗ trợ phòng ngự. Trận thua Wigan tại cúp FA, từ phòng thay đồ, Pep mắng cậu học trò rất nhiều. Ông tức giận vì Sane không chịu tích cực tham gia phòng ngự.
Cách huấn luyện của Pep luôn đòi hỏi các cầu thủ ở mức cao và ông chỉ chọn lựa những người tốt nhất trong số đó. Sane hiểu điều đó và âm thầm tự rút ra bài học cho riêng mình. Đầu mùa giải năm nay, cựu sao Schalke có sự chuẩn bị rất tệ. Hệ quả khiến anh không được Pep sử dụng.
"Sane không đạt yêu cầu trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, cậu ta chơi không tốt trong những trận đầu tiên và vì thế không xứng đáng được trao cơ hội”, Pep nói. Lời cảnh báo đó làm thức tỉnh tiền vệ 22 tuổi.
Anh nỗ lực hoàn thiện mình, tích cực tập luyện bằng sự chăm chỉ cao nhất trên sân tập. Sau cùng, Sane được tưởng thưởng xứng đáng.

Cầu thủ với nhiều lựa chọn

Số phận từng giúp Leroy Sane chiến thắng trước lưỡi hái tử thần, và có lẽ trong tiền vệ người Đức có điều gì đó rất đặc biệt nên mới được ưu ái đến vậy. Trước khi sang Anh, ngôi sao có mái tóc xù từng gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Ratingen-Hosel, nhưng may mắn thoát chết.
Ở Sane, bề ngoài khá "mỏng cơm" của anh từng bị hoài nghi sẽ gặp bất lợi trong các pha tranh chấp tay đôi. Song, tiền vệ người Đức lại không biết sợ hãi. Lúc nhỏ, chàng trai này thậm chí đòi ra sân chơi bóng cùng người bố và anh trai Kim Sane.
Rồi khi đụng độ những đối thủ mạnh về mọi mặt, cầu thủ 22 tuổi chẳng hề ngán ngại. Gặp Real tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Sane năm đó mới 19 tuổi nhưng thi đấu rất tự tin trước Real. Anh ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo cho đồng đội trong chiến thắng 4-3 trước đối thủ.
Dưới thời của bất kỳ HLV nào, từ Roberto di Matteo đến Andre Breitenreiter và giờ là Pep Guardiola, Leroy Sane đều nhận được sự đánh giá rất cao. Ở Man City, số 19 giống "con cưng" của Pep. Từng có tin đồn Guardiola vì muốn cậu học trò không cảm thấy cô đơn nên đã thuyết phục Ban lãnh đạo mang về thêm một người Đức là Ilkay Gundogan.
Mùa này, De Bruyne và David Silva đang "chiếm sóng" ở Man City với vô số lời khen. Tuy nhiên, Sane cũng xứng đáng được tôn vinh trong năm tuyệt vời của Man City. Khi họ đang thẳng tiến đến ngôi vô địch. Khác với hình ảnh từng xây dựng trước đây, giá trị tiền vệ người Đức không còn khiêm tốn trong vai trò máy chạy cánh trái thuần túy.
Đọc tình huống tốt, biết cách kiến tạo và bùng nổ bằng tốc độ, những điều đó thuộc về số 19 của Man City. Một điều thú vị nữa là Sane vẫn chưa chạm ngưỡng không thể phát triển thêm về tài năng. Chính Pep từng thừa nhận điều này trong quá trình huấn luyện cậu học trò. Và Sane cũng mang đến cho người xem cảm giác anh còn có thể hay hơn nữa.
Sane có khả năng đọc tình huống và đi bóng tốt
Sane có khả năng đọc tình huống và đi bóng tốt
Sane là cầu thủ trẻ mà hiện nay được coi là hình mẫu lý tưởng để các cầu thủ khác học tập. Bên cạnh khả năng chơi bóng rất tốt, cầu thủ này còn có sự khiêm tốn và đối xử rất chuẩn mực với đồng đội và huấn luận viên của mình. Chính vì vậy anh nhận được sự tin tưởng và yêu mến của đồng đội nói riêng và của cả những người hâm mộ anh.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น